Hỗ trợ trực tuyến
3
Tư vấn viên Hồ Chí Minh
0777367033
0777 367 033
Tư vấn viên Đà Nẵng
kinhdoanhnewpos
0943 523 368
Tư vấn viên Hà Nội
https://chat.zalo.me/
0905 806 386
2
Kỷ thuật viên
Kỹ Thuật Newpos
0901 294 102
Kỷ thuật viên
Kỷ Thuật Newpos
0905 806 386
Kỷ thuật viên
Kỹ Thuật Newpos
0843 012 338
1
Phản hồi & Góp ý
newpos.vn
028 668 22 033
Kế hoạch mở quán cafe, làm sao để khó thất bại?
Kế hoạch mở quán cafe, làm sao để khó thất bại?

Ngày càng nhiều quán cafe mọc lên như nấm, có quán thành công, có quán thất bại, có quán mở rộng thành chuỗi lớn, có quán nhiều năm trôi qua vẫn không mở rộng được...

 

Bạn ấp ủ một kế hoạch mở quán cafe với số vốn nhỏ trong tay, rất cần được chia sẻ kinh nghiệm để tăng khả năng thành công cho bản thân, nhưng kinh nghiệm thì tam sao thất bản, có cái đúng, cái không, không đâu kiểm chứng được.
 

Mở quán cà phê ư?
 

May thay, một người từng trải qua quá trình xây dựng quán / chuỗi cafe thành công đã ngồi lại và chia sẻ với chúng ta những kinh nghiệm quý báu.

Mong rằng những kiến thức dưới đây sẽ tiếp thêm niềm tin và giúp bạn thành công với kế hoạch mở quán cafe sắp tới.

Hãy bắt đầu với …

Nội dung chính

Nguyên tắc 3P khi mở quán Cafe

PLACE – PLACE – PLACE (Địa điểm – Địa điểm – Địa điểm)

Đó là thông điệp mà rất nhiều người trong ngành cafe rỉ tai nhau ngụ ý để đánh giá tầm quan trọng của yếu tố địa điểm trong kinh doanh quán Cafe.

Sẽ không đầy đủ khi chỉ đánh giá sự thành công của một quán cafe qua mặt bằng vì các yếu tố như chủ đầu tư, người quản lý, sản phẩm, dịch vụ v.v cũng chiếm trọng số không ít khi kinh doanh quán Cafe.

 

Yếu tố 3P trong kinh doanh quán cafe là gì?
 

Nhưng ở đây hãy cứ tập trung trước vào yếu tố mặt bằng để có cái nhìn dễ hiểu hơn về tầm quan trọng cũng như tác động của mặt bằng đối với hiệu quả kinh doanh của quán Cafe.

Hãy luôn nhớ rằng Khách hàng thường xuyên của bạn sẽ luôn là người sinh sống hoặc làm việc gần quán của bạn. Một mặt bằng đẹp là mặt bằng tiện lợi cho: Ghé qua, để xe, không gian phù hợp.

Theo chia sẻ từ 1 chủ quán cafe, có 1 số tiêu chí ảnh hưởng (sắp xếp theo thứ tự) đến doanh thu của quán cafe như sau:

  • Lượng mặt tiền của quán: Các quán 2 mặt tiền có mức doanh thu tốt hơn khoảng 40% so với quán cùng diện tích, gần nhau về điều kiện dân cư nhưng chỉ có 1 mặt tiền.
  • Diện tích quán: Yếu tố này có quan hệ mật thiết tới yếu tố chất lượng thiết kế, số lượng ghế nên khỏi phải nói nó có tỉ trọng ảnh hưởng đến doanh thu như thế nào. Hiện tại để có mức doanh thu ổn thì quán cafe phải có diện tích trên 30m2.
  • Số lượng xe chứa được / Số lượng khách tối đa: Đừng quên tính toán lượng để xe.
  • Xe nhanh hay xe chậm: quán ở góc đường, ngã ba, ngã tư với tốc độ xe chậm sẽ có doanh thu tốt hơn quán đặt ở vị trí bình thường.
  • Lượng quán cafe khác trên cùng trục đường: Nhiều anh chị sợ có nhiều quán thì cạnh tranh nhau tuy nhiên càng nhiều quán càng tốt bởi vì khu vực đó đã được định hình trong tâm trí khách hàng là khu vực có quán Cafe. Mỗi quán sẽ có định vị riêng nhất là với các quán mới sẽ được thụ hưởng lượng khách có sẵn tại khu vực.
  • Khả năng thuê nhân sự thời vụ: Sẽ rất khó nếu trường hợp nhân sự toàn thời gian nghỉ đột ngột khiến bạn không kịp trở tay. .
  • Sự tập trung của tệp khách hàng: Trong cung đường bạn đang mở quán lượng khách hàng mục tiêu ước đạt bao nhiêu, ví dụ như phân khúc dân văn phòng thì là lượng công ty; phân khúc công nhân thì là khu công nghiệp, nhà máy; phân khúc sinh viên thì bao nhiêu trường ĐH, CĐ v.v
     

Mở quán cafe có dễ và nhàn hạ?

Đó chính xác là tư duy và suy nghĩ của rất rất nhiều anh chị muốn mở quán Cafe.

Đi ăn hay đi uống gì đó thấy người ta làm đồ uống, đồ ăn cũng chả ngon gì mà khách ra vào liên tục, giá bán thì cao trong khi làm ra phần nước có mấy ngàn chứ nhiêu.

Thế là cứ nghĩ buôn bán cafe là dễ ăn, chỉ cần pha cafe, đường, đá là bán được rồi. Tháng thu tầm 10 triệu bỏ túi vẫn sướng hơn đi làm công cho người ta nhiều.

 

Mở quán cà phê có dễ và nhàn hạ?
 

Ít áp lực, được tự do về thời gian, tài chính ổn định, được mang danh là chủ quán vân vân và mây mây.

Than ôi! Nhiều lúc tôi chỉ muốn lấy gáo nước tạt cho những người này cho tỉnh ngủ thôi. Sự thật nó chẳng phải như anh chị nghĩ đâu.

Đầu tiên hãy nói đến tư duy làm chủ và làm thuê khác nhau ra sao:

  • Làm chủ là bạn phải thức khuya dậy sớm | Làm thuê đi muộn tí cùng lắm là bị trừ lương thôi
  • Làm chủ bạn đang tiêu tiền của bản thân | Làm thuê bạn được tiêu tiền của người khác
  • Làm chủ là bỏ tiền túi ra, làm gì cũng sợ mất | Làm thuê thì đúng giờ, đúng ngày là nhận lương
  • Làm chủ là cung phụng khách hàng và nhân viên | Làm thuê được chủ cung phụng
  • Làm chủ là phải làm sao cho nhận sự đừng có bỏ quán | Làm thuê không chỗ này thì chỗ kia
  • Làm chủ là phải biết tính toán lãi lỗ | Làm thuê tính lương cuối tháng là được rồi

Thứ hai làm quán cafe, sản phẩm chỉ chiếm 25% thành công của 1 quán

Không ít quán có sản phẩm tốt nhưng không bán được.

Căn bản quán cafe bao gồm 3 khâu: Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ.

Cái mà đa phần thấy chỉ mới là Sản xuất, làm sao để làm ra 1 ly Cafe thôi. Chưa kể phải dậy sớm pha Cafe chứ khách lỡ đông là làm không kịp trở tay.

  • Làm sao để khách hàng vào quán của bạn mà không phải quán của đối thủ đối diện, khách vào rồi làm sao người ta quay lại lần sau?
  • Làm sao để nhân viên luôn tươi cười thỏa mái với khách, quan tâm khách hàng để có tệp khách hàng trung thành?
  • Làm sao để qua mùa mưa vẫn có nguồn doanh thu ổn để vượt qua giai đoạn mùa khó khăn này?

Thứ ba “mặt bằng tệ là sai hết” chưa hoàn toàn chính xác nhưng luôn đúng

Rất nhiều anh chị có mặt bằng đẹp, lượng khách rất đều và đạt số lượng ly hòa vốn rất nhanh.

Từ đó rảnh đầu để mà làm những thứ chăm sóc khách hàng, giảm chi phí để tối ưu doanh thu, chi phí, lợi nhuận.

Khi mà mặt bằng hoặc không có cách phát triển khách hàng mới thời kỳ ban đầu thì dự án Quán Cafe của bạn đã thất bại tới 70% rồi.

Thứ tư vừa phải cung phụng khách hàng vừa phải chiều nhân viên

Tuyển nhân viên làm việc ở thế hệ Z không phải là điều đơn giản. Họ sống không quá thiếu thốn và động lực làm việc không nhiều bằng thế hệ trước.

Đa phần ở độ tuổi này họ đi làm để có thêm nguồn thu nhập để mua sắm, tiêu dùng cá nhân thêm chứ cũng không quá áp lực tiền làm thêm để chi trả cuộc sống căn bản.

Vì vậy mà việc giữ chân họ càng khó, một chút xích mích nhỏ cũng có thể khiến bạn phải mòn mỏi đi tuyển nhân viên và đạo tạo pha chế mới. Khổ thân.

Thứ năm bao nhiêu thì hòa vốn, bao nhiêu là đạt kỳ vọng

Rất ít người kinh doanh có thể tự tính cho mình những con số này mà đa phần họ đi trong vô định về các chỉ số tài chính căn bản nhất.

Có nhiều khi đến khi trả mặt bằng còn không biết lời lỗ ra sao nữa.

Thứ sáu chọn đối tác hỗ trợ tân trang quán

Ban đầu mà không kĩ họ làm qua loa lấy tiền, hư hỏng cần bảo trì thì thứ 2 gọi thì tới thứ 7 cũng chưa thấy mặt đâu

Trường hợp này ở Việt Nam không hiếm nếu không muốn nói là nhiều.

Trong thời kỳ thế giới phẳng hiện tại thì trăm người mua đến ngàn người bán nên cạnh tranh về giá là điều không tránh khỏi và ngày càng khốc liệt.

Từ việc giảm giá mà chất lượng chăm sóc sau bán hàng càng giảm đi. Không sai khi nói “Tiền nào của đó”. Đừng cố gắng rẻ mấy đồng mà cực cái thân sau này vì chọn sai đối tác.

Thứ 7, thời gian đầu quán chưa có lượng khách ổn thì chi phí vận hành sẽ luôn cao hơn doanh thu thế là phải bỏ tiền túi ra để bù lỗ

Có sẵn tiền thì không nói chứ mở quán ra vừa đủ thở phào nhẹ nhõm xong thì tiền đâu mà bù lỗ. Thế là phải đi vay mượn xung quanh để tồn tại qua thời điểm khó khăn.

Chốt lại đây không phải là nghề an nhàn, ít áp lực, dễ ăn như các anh chị chưa có kinh nghiệm nghĩ.

Phải tìm hiểu tính toán kỹ nếu không muốn mất một khoảng tiền không đáng phải mất vì thiếu kinh nghiệm.

Mở quán cafe lợi nhuận là hàng đầu?

Có thể tới đây, bạn sẽ từ bỏ ý định mở quán của mình hoặc sẽ tìm được một số kiến thức, kinh nghiệm để đương đầu tốt hơn với những khó khăn của công việc kinh doanh sắp tới.

Điều khiếm khuyết lớn nhất đó là họ chưa hiểu được bản chất và sứ mệnh của một quán Cafe mang lại cho khách hàng mà đa phần họ nghĩ rằng “Lợi nhuận là ưu tiên hàng đầu”.


Mở quán cà phê có phải lợi nhuận luôn đặt lên đầu?

 

Có phải làm quán Cafe lợi nhuận là ưu tiên hàng đầu không?

KHÔNG. Tại sao vậy?

Đầu tiên, suy cho cùng kinh doanh là một cách đầu tư tiền bạc và công sức để mang lại giá trị cho xã hội để kiếm lợi nhuận cho bản thân

Thứ 2, mở quán cafe không phải là ngành kiếm được lợi nhuận nhanh

Vì bạn cần phải tạo ra tệp khách hàng trung thành, giúp họ cảm nhận được giá trị mà bạn mang lại sau đó mới có thể khai thác được, không giống như linh vực bán lẻ chỉ cần sản phẩm có thương hiệu, giá bán tốt là bán được hàng.

Thứ 3, bạn sẽ phải làm cả 3 việc Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ

và sẽ có rất nhiều quy trình, công việc cần phải lo và sắp xếp vì vậy sẽ tốn kha khá thời gian ban đầu để quán có thể vận hành thật tốt và bạn có thể dành thời gian cho công việc khác của mình.

Thứ 4, đây là ngành phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

Mặt bằng, thời tiết, con người, khách hàng, mô hình kinh doanh, đầu vào, trang trí, thiết kế v.v rất rất nhiều thứ mà không phải một sớm một chiều bạn có thể tối ưu được tất cả.

Thứ 5, đây là ngành có thời gian thu hồi vốn dài và có nguồn thu ổn định

Nếu bạn đang tìm một kênh đầu tư thu hồi vốn nhanh, dòng tiền đột biến thì chắc chắn đây không phải là sự lựa chọn đúng.

Thời gian hòa vốn của một quán thuê mặt bằng 5 năm đâu đó sẽ rơi vào 36 tháng, và thuê 3 năm thì sẽ khoảng 19 tháng (Đây là con số ước chừng dựa trên kinh nghiệm đánh giá các chỉ số kinh doanh của 1 số quán).

Vì vậy cần sự bền bỉ, đánh giá và kiểm soát thường xuyên.

Thứ 6, đây là ngành làm dâu thiên hạ

Bạn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều kiểu khách hàng từ người trẻ đến người già, từ người dễ tính đến người chi li xét nét.

Vì thế phải có sự linh động và ứng biến tốt nếu không muốn dính phải khủng hoảng về dịch vụ khách hàng.

Thứ 7, đây là ngành ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của khách hàng

Vì vậy bạn cần có sản phẩm tốt, đảm bảo an toàn.

Nhiều người không ngại chạy theo lợi nhuận mà nhập các nguyên vật liệu kém chất lượng với giá thành thấp để cung ứng. Thật sự đây là điều báo động ở Việt Nam hiện nay.

Thứ 8, đây là ngành phải tương tác với con người

Người chủ phải làm việc với nhân viên, tìm cách để nhân viên làm tốt, không gian lận, đảm bảo nguồn thu cho họ để họ có thể chăm lo cuộc sống.

Phải làm cho khách hàng cảm thấy vui vẻ khi trả tiền cho ly Cafe mà họ uống, không gian họ trải nghiệm.

Phải trung hòa lợi ích giữa các cấp quản lý, nhà đầu tư với nhau để tránh trường hợp cãi vã, tan đàn xẻ nghé v.v.

Vì thế hãy chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy vui và hạnh phúc khi được làm những điều này.

Thứ 9, đây là ngành có sự cạnh tranh khốc liệt

Có thể là trăm người bán trăm người mua vì vậy bạn phải sẵn sàng với sự cạnh tranh về giá bán, sản phẩm và điều bắc buộc đó là quán của bạn phải có giá trị khác biệt so với các quán khác và sự khác biệt đó phải mang lại giá trị cho khách hàng.

Cuối cùng, đây là ngành có tỉ lệ đào thải cao bậc nhất

Đây là ngành dễ vào và dễ ra bởi vì rất nhiều người lầm tưởng dễ làm vì đi ăn hay uống gì đó thấy người ta làm đồ cũng đâu ngon gì nhưng bán vẫn đông, nguồn thu tốt nhưng khi tham gia rồi mới biết nó nhiêu khê và phức tạp đến mức nào.

Cũng không ít người khi kết thúc dự án rồi còn không biết lời lỗ ra sao bởi vì thiếu kiến thức về tài chính, quản lý.

Kế hoạch mở quán cafe

Có lẽ câu hỏi đầu tiên trong đầu của các anh chị khi muốn mở cho mình một quán Cafe đó là cần bao nhiêu tiền.


Ngoài tiền mở quán, còn cần gì nữa?

 

Tuy nhiên điều đầu tiền các anh chị cần phải xác định là các anh chị có phù hợp với ngành này không trước khi bắt tay vào việc lên kế hoạch mở quán cafe.

Đặc điểm của việc kinh doanh quán cafe sẽ giúp anh chị giải quyết được đâu đó 80% lăn tăn về sự phù hợp của mình để tránh thất bại như nhiều người khác.
 

Đầu tiên, bạn cần một mô hình kinh doanh có khả năng sinh lợi

Lợi ở đây xét về ngắn hạn là lượng khách hàng và dài hạn là tiền bạc, giá trị mang lại cho xã hội (Giải quyết lao động, đảm bảo đồ uống sạch, không gian sáng tạo tốt v.v) chứ không chỉ riêng tiền bạc nhé.

Mô hình kinh doanh ở đây không phải là cách thức Decor quán mà là sâu hơn về các thông tin để ra chiến lược cho việc kinh doanh tốt nhất.

Phân khúc khách hàng của bạn là ai?

  • Là người già, người trẻ?
  • Nam hay Nữ?
  • Người thích sách, thích chó mèo?
  • Người thích Cafe hay người thích nước ép?
  • Lao động phổ thông hay dân văn phòng?
  • Sinh viên hay người đã đi làm?
  • Là người chơi game hay cần nơi để làm việc?
  • Là người cần chỗ bàn chuyện làm ăn hay cần nơi cho gia đình?

Hãy liệt kê khách hàng mục tiêu của bạn để bạn có thể chọn menu, giá bán và phong cách phục vụ phù hợp.

Menu của bạn như thế nào?

  • Gồm những món gì, định lượng và giá Cost ra sao, giá bán bao nhiêu?
  • Khách hàng có chịu chi trả cho mức giá này không, nếu không thì cách nào để họ chấp nhận và quen với mức giá này?
  • Menu của bạn có những món nào là mũi nhọn, làm sao để đẩy các món đó đến khách hàng.

Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?

  • Là các quán bán Cafe bẩn, tẩm ướp hóa chất hay là cứ ai mở quán Cafe là đối thủ của bạn?
  • Là các quán trong bán kính 500m và họ đang kinh doanh ra làm sao, giá bán bao nhiêu, phân khúc của họ, họ có chỗ để xe tốt không?
  • Họ có gì khác biệt mà bạn không có?
  • Bạn có gì khác biệt mang lại giá trị cho khách hàng mà họ không có?
  • Một ngày họ bán được bao nhiêu ly, bạn có gì để bán được nhiều hơn họ?

Đối tác của bạn là ai?

  • Là người khách hàng thấy bạn làm quán tốt, họ vui họ giới thiệu bạn bè người thân tới uống Cafe.
  • Là người bán nguyên vật liệu sạch giá tốt cho bạn.
  • Là nhân viên của bạn, họ cần được quan tâm làm sao.
  • Là nhà đầu tư cùng bạn, họ muốn chia tỉ lệ bao nhiêu, góp vốn, góp sức ra sao.
  • Là bà chủ cho thuê mặt bằng, có khi nào đùng 1 cái bà ấy đòi lại mặt bằng không.
  • Là cô lao công dọn vệ sinh hằng ngày cho quán có phương án nào back up khi cô ấy nghỉ không.

Quy trình Order của bạn ra sao?

  • Order và thanh toán tại quầy hay là tại bàn.
  • Order dùng giấy hay điện thoại nhân viên.
  • Bao nhiêu phút từ khi khách gọi món đến lúc họ có ly Cafe trên tay.
  • Tính tiền có in bill không, làm sao để nhân viên không gian lận tiền bạc.

Định nghĩa 1 quán hoạt động hiệu quả của bạn là gì?

  • Là 3 tháng đầu đạt được lượng khách hòa vốn trung bình hay 1 tháng là phải có lời rồi?
  • Là 19 tháng phải hòa vốn hay chỉ cần 10 tháng thôi?
  • Là Page của bạn được 1000 like, 1 post đạt được ít nhất 1.000 tương tác hay không làm Page?
  • Là 50% khách hàng quay lại hay bạn chỉ cần khách qua đường?
  • Bạn sẽ bán Take Away chứ, kỳ vọng là bao nhiêu ly?
  • Tỉ suất lợi nhuận bạn mong muốn của việc đầu tư này ra sao?
  • Bạn muốn bao nhiêu người được uống Cafe sạch của bạn một ngày, một tháng, một năm?

Đó là một số câu hỏi căn bản bạn cần vạch ra trước khi thực hiện dự án của mình.|
 

Thứ 2, mặt bằng kinh doanh

Hãy nhớ tới nguyên tắc 3P ở phần trước.

Mặt bằng là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến tốc độ đạt được lượng khách hàng hòa vốn của quán. Có những quán trong 1 tháng đã đạt được số lượng khách hòa vốn.

Tuy nhiên câu chuyện khó chỗ mặt bằng ở đây là

  • Đường xá ở Việt Nam mình sửa chữa, hỏng liên miên.
  • Thời gian thuê mặt bằng ngắn, ở chỗ nào thuê được 5 năm là điều quá tuyệt vời nhưng đa phần chỉ thuê được từ 2 – 3 năm trở lại mà thôi. Vì thể câu chuyện mặt bằng đẹp phải đi cùng với tính toán cho kỹ các chỉ số hòa vốn. Làm sao đạt được lượng khách hòa vốn càng nhanh càng tốt để bước sang giai đoạn bình ổn và khai thác.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn đã khảo sát gia thuê mặt bằng ở 1 số nơi tương tự để không bị áp đảo bởi cơn sốt ảo về mặt bằng.

Theo đánh giá hiện tại thì thuê được mặt bằng đẹp khó nhưng không phải bất khả thi.

Các chỉ số mặt bằng cần được đưa ra và đánh giá.

  • Diện tích khai thác, số chỗ ngồi có thể bố trí tối đa để có thể tính toán sự khả thi về chỉ số hòa vốn.
  • Để được tối đa bao nhiêu xe máy, xe hơi có đậu được không?
  • Có thể đẩy xe Take Away ra ngoài hay không nếu bạn muốn kiếm thêm 1 lượng khách đi đường.
  • Đường xá có khả năng bị sửa chữa hay không?
  • Nhà vệ sinh, chất lượng nước, khả năng cung ứng nước cho pha chế. Gặp chỗ nào mà nước chảy chậm thì tốt nhất nên dẹp ý định thuê.
  • Khả năng cải tạo lại: Chủ nhà có cho sơn lại không, đóng đinh vào tường không. Bạn muốn bài trí lại mà chủ cho thuê không cho thì tốt nhất vẫn không nên thuê.
  • Đặt cọc bao nhiêu, đánh giá xem khả năng bị chủ đột ngột đòi mặt bằng và chịu phạt cọc ra sao để có deal tốt nhất. Thường thì cọc 3 tháng là tốt nhất. Và nên nhớ khi bị đòi lại mặt bằng thì không bao giờ bạn được đền bù về mặt Decor quán đâu nehs. Hãy nghĩ tới phương án di chuyển mặt bằng tốt nhất để tránh rủi ro.
  • Lưu lượng xe, người qua lại, các công trình như Khu công nghiệp, công ty, trường họp phù hợp với mô hình kinh doanh.
    Vân vân và mây mây|

     

Thứ 3, dự toán tài chính cụ thể

Từ mô hình kinh doanh, phân khúc khách hàng, mặt bằng bạn sẽ lên 1 list các thứ cần báo chi phí để tìm đối tác thực hiện. Các loại chi phí gồm.

Chi phí đầu tư ban đầu:

  • Cọc mặt bằng + Tiền thuê mặt bằng
  • Decor ban đầu (Bàn ghế, quầy pha chế, ly chén, bảng hiệu, máy lạnh, chậu cây, đèn, quạt v.v)
  • Vật dụng pha chế (Máy pha cafe, máy xay Cafe, máy xay sinh tốt, tủ mát v.v)
  • Phần mềm quản lý, máy tính, máy in
  • Đồng phục nhân viên, tạp dề
  • Loa phát nhạc
  • Thuế mô bài, các loại phí v.v
     

Chi phí duy trì hoạt động:

Cần đánh giá mức độ doanh thu của tháng đầu để chuẩn bị mức tài chính cụ thể để duy trì trong khi chờ dòng doanh thu đổi về.

Bạn cần lên kế hoạch dòng tiền ra vào cho 1 tháng bao gồm các chỉ số:

  • Tiền thuê mặt bằng.
  • Tiền điện nước, internet
  • Tiền trả lương nhân sự
  • Tiền mua nguyên vật liệu
  • Doanh thu dự kiến.

Từ đó chuẩn bị 1 khoản tiền dư ra để đắp vào phần chi phí những lúc doanh thu chưa về kịp để chi trả.

Những người mới làm quan ban đầu thì có 2 kiểu chọn phương án như sau

  • Tự làm, tìm từng đối tác và cộng tất cả chi phí lại sẽ thành số tiền cần cho một quán. Cách này thỏa mãn cho người chủ là được làm, được kiểm soát mọi thứ nhưng yêu cầu khả năng làm việc khoa học, kỹ năng làm dự án.
  • An toàn hơn là tìm tới các đơn vị nhượng quyền phù hợp với giá trị và số tiền để làm 1 quán Cafe dạng chìa khóa trao tay. Kiểu này sẽ giúp bạn ít tốn thời gian, công sức và rủi ro nhưng tính riêng của bạn sẽ không cao.

Thứ 4, tuyển dụng và đào tạo nhân sự

Bạn cần có hợp đồng thời vụ ký với nhân sự, thống nhất thời điểm trả lương, mô tả công việc của một vị trí, các tiêu chí tuyển dụng cho vị trí đó, số lượng vị trí cho một ca làm việc, mức lương, thưởng phù hợp, check list bàn giao ca làm việc.

Một số chỉ số tham khảo giành cho bạn ở khu vực Tp. Hồ Chí Minh.

  • Mức lương pha chế: 22.000 – 25.000đ/giờ | + Thưởng khoảng 300.000đ/tháng tùy theo hiệu quả công việc.
  • Mức lương phục vụ: 16.000 – 20.000đ/giờ | + Thưởng khoảng 200.000đ/tháng tùy theo hiệu quả công việc.
  • Mức lương trưởng ca: 4.000.000đ/tháng | + Thưởng khoảng 500.000đ/tháng tùy theo hiệu quả kinh doanh.
  • Mức lương quản lý: 5.000.000đ/tháng | + Thưởng theo lợi nhuận đạt được tùy vào bạn có tham gia nhiều vào việc kinh doanh hay giao cho quản lý.

Thứ 5, Marketing – chạy thử quy trình trước khi khai trương

Một lời khuyên chân thành là các anh chị cứ sẵn sàng thì bán chứ đừng theo ngày đẹp gì cả.

Khi mà quán, nhân viên, quy trình chưa sẵn sàng thì tốt nhất hãy chạy thử một thời gian để nhân viên của anh chị quen với cường độ, biết cách phục vụ, giao tiếp với khách hàng rồi hãy tiến hành khai trường.

Không ít quán khai trường gấp rút để rồi trở thành thảm họa vì mọi thứ đều rối tung lên.

Hãy thiết kế các sản phẩm Post, Menu, hình ảnh quán, các tuyên bố về giá trị phục vụ với khách hàng để gây ấn tượng và hút lượng người quen tới ủng hộ quán thời gian đầu.

Hãy làm cho mọi ngời trên Mạng xã hội, đến quán cảm nhận được khác biệt của bạn với đối thủ.

Các hình ảnh đồ uống cần được chụp đẹp, đăng tải và cập nhật trên Page.

Hãy tạo địa điểm Google map, tìm cách để khách hàng check-in để tăng đánh giá tại địa điểm của bạn.

Thứ 6, chương trình khuyến mãi và tri ân khách hàng

Đây là một cách dễ và đơn giản để thu hút khách hàng mà nhiều quán đang làm và hiệu quả.

Bởi vì yếu tố này sẽ giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm, mức giá phù hợp khi mà các giá trị của quán chưa được cảm nhật một cách chính xác và rõ rệt.

Hãy đảm bảo chi phí cảm xúc của khách hàng là tốt nhất thông quan sự quan tâm, nhanh nhẹn của nhân viên để tri ân khách hàng ủng hộ bản tốt nhất.

Bản chất của 1 quán Cafe là nơi để có không gian thưởng thức một ly Cafe, là nơi bạn cung cấp cho khách hàng những giá trị mà họ mong muốc về sản phẩm, cung cách phục vụ thật tốt.

Cuối cùng là Giấy tờ pháp lý

Bạn cần đăng ký kinh doanh, giấy phép An toàn thực phẩm (Kèm việc đi học và đào tạo nhân viên), giấy đảm bảo phòng cháy chữa cháy.

Bạn chỉ cần lên phường, xã liên hệ để được hướng dẫn cụ thể về mặt giấy tờ.

Chúc các bạn lên kế hoạch cho quán Cafe của mình thật chỉnh chu và đúng từ đầu


---------------
Nguồn: Mạc Văn Trung

Bài mới hơn
  • Top 3 mẫu máy in bill đơn livestream tốt được sử dụng nhiều nhất hiện nay (11/11/2022 12:00:00 PM)

    Ngày nay, máy in bill livestream hay in đơn livestream là thiết bị không thể thiếu với những chủ shop kinh doanh online bằng hình thức bán hàng qua livestream trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, youtube…

  • Kinh nghiệm mua máy in hóa đơn nào cho cửa hàng (7/15/2022 12:00:00 PM)

    Việc lựa chọn nên mua máy in hóa đơn nào cho cửa hàng cũng là câu hỏi đang được rất nhiều chủ của hàng băn khoăn, bởi một của hàng mới mở sẽ cần một chiếc máy có độ ổn định cao cùng mức giá hợp lý. Đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu một số dòng máy in hóa đơn đang được r

    1. Xác định nhu cầu và mục đích sử dụng máy in hóa đơn cho của hàng, siêu thị

    Hầu hết các của hàng ngay nay đều sử dụng máy in hóa đơn cho khách hàng từ của hàng tạm hóa, của hàng thời trang, quán café, siêu thị mini, khách sạn, nhà sách, hiệu thuốc…Bạn đều có thể bắt gặp những tờ hóa đơn bán lẻ hay phiếu thanh toán khi mua hàng.

    Việc sử dụng máy in hóa đơn sẽ giúp tiệt kiếm được thời gian ghi chép thủ công giúp cho việc thanh toán được diễn ra một cách nhanh chóng và thuận tiện.

    nên mua máy in hóa đơn nào

    Do đặc thù cũng như cách vận hành tại các của hàng siêu thị khác nhau do đó nhu cầu in ấn cũng sẽ khác nhau dựa vào yếu tố này bên sẽ lựa chọn một loại máy in với các cổng giao tiếp cũng sẽ khác nhau để phù hợp với nhu cầu kinh doanh tại cửa hàng. Ví dụ như tại của hàng thời trang kinh doanh quần áo bạn sẽ chỉ cần một máy in hóa đơn nhỏ với 1 cổng USB được kết nối với máy tính, nhưng với các quán café nhà hàng bạn lại cần một máy in có cổng kết nối mạng, wifi để khoảng cách in đươc xa hơn (ví dụ quầy lễ tân order tầng 2 nhưng nhà bếp lại nằm ở tầng 1 thì cổng kết nối USB sẽ không đủ khoảng cách để thực hiện lệnh in).

    Đối với các mô hình các quán Bar, nhà bếp thì có đặc thù là môi trường làm việc có nhiều tiếng ồn, dầu mỡ, ẩm ướt và các quầy thu ngân được đặt xa do vậy lựa chọn máy in hóa đơn cho các mô hình kinh doanh này cũng sẽ có các tiêu chí khác nhau như có khả năng chống nước, chống bám bẩn, có cổng kết nội mang Lan, wifi, có đèn báo tín hiệu mỗi khi có lệnh in hay còi báo để nhân viên có thể biết mỗi khi khách order món hay đồ uống từ quầy thu ngâm gửi lên.

    Một điểm nữa cần lưu ý trước khi lựa chọn máy in hóa đơn cho của hàng của mình đó là tần suất khi in hóa đơn tại của hàng, đối với những của hàng với lượng khách lớn cần in nhiều thì nên lựa chọn một chiếc máy in hóa đơn có tốc độ in nhanh cũng như tuổi thọ đầu in lớn được cam kết bảo hành cho mỗi loại máy in hóa đơn, ngoài ra với lượng in hóa đơn lớn trong ngày thì cần phải trang bị loại máy in có khả năng tự động cắt giấy nó đảm bảo tính chuyên nghiệp cũng như giấy in được cắt một cách gọn gàng hơn.

    2. Lựa chọn máy in hóa đơn theo thông số kỹ thuật

    Một vài lưu ý khi mua máy in hóa đơn bạn cần chú ý đến đó là thông số kỹ thuật của máy như: Tốc độ in hóa đơn, khổ giấy in k80 hay k57, độ bền đầu in, thời gian bảo hành của máy in.
    Mỗi thông số trên đều quyết định tới độ ổn định của máy. Để tìm hiểu kỹ hơn về các thông số sau đây chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

    Nên mua máy in hóa đơn nào

    Xác định rõ các thông số kỹ thuật của máy in hóa đơn trước khi mua

    Tốc độ in hóa đơn: Đối với các của hàng nhỏ, vừa có lượng khách không quá đông trong giờ cao điểm thì lựa chọn một máy in hóa đơn có tốc độ in trung bình và thậm chí không cần đầu dao cắt giấy. Tuy nhiên với các của hàng có lượng khách đông đảo sẽ cần một máy in hóa đơn có tốc độ in nhanh và đầu cắt giấy tự động khi hết hóa đơn.

    Lựa chọn máy in khổ giấy k80 hay k57 phụ thuộc vào thông tin in trên hóa đơn của của hàng. Nếu lượng thông tin truyền tải tới khách hàng ít bạn có thể lựa chọn máy in hóa đơn có khổ giấy nhỏ k57 kích thước 57mm để tiết kiệm chi phí, còn nếu cần truyền tải nhiều thông tin hơn tới khách hàng bạn có thể lựa chọn máy in hóa đơn khổ giấy lớn hơn 80mm, máy in hóa đơn khổ lớn sẽ đắt hơn so với các loại máy in khổ giấy nhỏ điều này các chủ cửa hàng cũng cần lưu ý nó sẽ tiết kiệm chi phí cho của hàng thời gian đầu kinh doanh.

    Xác định rõ độ bền đầu in: Thông thường thông số kỹ thuật của máy sẽ cho bạn biết độ bền đầu in của máy là bao lâu, thông thường các loại máy in chất lượng tốt ổn định sẽ có độ bền đầu in từ 100km – 150km.

    >>> Xem thêm bài viết: Đầu máy in nhiệt có bền không? - Địa chỉ thay thế mua hàng chính hãng.

    3. Vậy nên mua máy in hóa đơn nào phù hợp cho cửa hàng mới mở

    1. Máy in hoá đơn EPSON TM - T82 (USB + RS232)

    nên mua máy in hóa đơn nào

    GIÁ BÁN: 3.300.000đ
    >>> Liên hệ ngay Hotline bán hàng: 0977 353 356 của Az Print Việt Nam để mua được sản phẩm giá ưu đãi nhất nhé!

    EPSON TM-T82 là máy in thế hệ mới nhất của hãng EPSON, với tốc độ in nhanh lên tới 150mm/s, cùng tuổi thọ dầu in lên tới 60 triệu dòng, tuổi thọ dao cắt là 1,5 triệu lần cắt, tiện lợi cho việc để bàn, ngang dọc, hoặc treo tường, giúp tiện kiệm không gian tối đa kể cả những quầy thu ngân có không gian nhỏ.

    Máy in EPSON TM T82:

    • Tiết kiệm điện năng: EPSON TM-T82 khả năng tiết kiệm điện tối ưu chỉ với 1w cho thời gian chờ của máy. Tiết kiệm nhất so với các loại máy in hóa đơn trên thị trường.
    • Tiết kiệm chi phì bảo trì: Máy in EPSON TM-T82 với tuổi thọ các thiết bị lâu cùng thời gian bảo hành lâu năm cho khả năng vận hành ổn định trong quá trình vận hành giúp tiết kiệm chi phí cho nhà đầu tư.
    • Tiết kiệm chi phí thiết lập hệ thống: Với mức giá khá hợp lý cho một cửa hàng nhỏ, máy in Epson là lựa chọn không thể thiếu của nhiều người.
    • Tiết kiệm giấy: Giảm đến 30% giấy lãng phí, do đầu in cắt sát phần chữ cho mỗi lần in hóa đơn bán hàng cho khách hàng.

    2. Máy in hóa đơn Birch PRP 085

    nên mua máy in hóa đơn nào

    GIÁ BÁN: 2.250.000đ
    >>> Liên hệ ngay Hotline bán hàng: 0977 353 356 của Az Print Việt Nam để mua được sản phẩm giá ưu đãi nhất nhé!
    Máy in hóa đơn Birch PRP 085 đang là sản phẩm được rất nhiều cửa hàng siêu thị lựa chọn nhờ khả năng vận hành ổn định cùng mức giá hợp lý. Máy in Birch Prp 085 với thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng và đặc biệt việc thay thế giấy in khá thuận tiện.

    Máy in Birch Prp 085 với tốc độ in lên tới 250 mm/s kết hợp cắt giấy tự động được ứng dụng rộng rãi trong các cửa hàng, siêu thị, cửa hàng thời trang, quán ăn, quán café…

    • Thân thiện, nạp giấy dễ dàng
    •  Khổ giấy tối đa: 79.5mm
    •  Kích thước in thực: 72mm
    •  Tốc độ:220mm/sec
    • . Mật độ:576 điểm/dòng

    3. Máy in hóa đơn AzPrint AZ-88U

    nên mua máy in hóa đơn nào

    GIÁ BÁN: 1.650.000đ
    >>> Liên hệ ngay Hotline bán hàng: 0977 353 356 của Az Print Việt Nam để mua được sản phẩm giá ưu đãi nhất nhé!

    Máy in hóa đơn nhiệt AzPrint Az-88U với một cổng kết nối USB hay quý khách cũng có thể lựa chọn máy in hóa đơn AzPrint Az-88UE với 2 cổng kết nối USB, Ethernet tiện lợi giúp cho việc kết nối với máy tính dễ dàng phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh hiện nay.

    ​Ứng dụng của máy in hóa đơn:

    • In hóa đơn tốc độ nhanh
    • Cửa hàng quần áo
    • Quán Café, Cửa hàng rượu, của hàng thuốc
    • In thực đơn cho nhà hàng
    • Sử dụng nhiều trong các Siêu thị, Siêu thị mini

    4. Máy in hóa đơn Xprinter Q200

    nên mua máy in hóa đơn nào

    GIÁ BÁN: 1.600.000đ
    >>> Liên hệ ngay Hotline bán hàng: 0977 353 356 của Az Print Việt Nam để mua được sản phẩm giá ưu đãi nhất nhé!

    Xprinter XP – Q200 là dòng máy in cũng đang rất được ưa chuộng nhờ khả năng vận hành khá ổn định, XP – Q200 in hóa đơn với khổ giấy K80 (80mm) cùng khả năng tự động cắt giấy tiện lợi giúp cho việc bán hàng được nhanh hơn.
    Xprinter Xp-Q200 sử dụng 2 cổng kết nối: USB + LAN giúp cho việc kết nối xa hơn trong cùng mạng Lan.
    5. Máy in hóa đơn Mini AzPrint AZ-85U

    nên mua máy in hóa đơn nào

    GIÁ BÁN: 620.000đ
    >>> Liên hệ ngay Hotline bán hàng: 0977 353 356 của Az Print Việt Nam để mua được sản phẩm giá ưu đãi nhất nhé!

    ất nhiều của hàng tin tưởng lựa chọn nhé!

  • Cách chọn mua máy in bếp, máy in oder bar, bếp (7/15/2022 12:00:00 PM)

    CHỌN MUA MÁY IN BILL ORDER NHÀ BẾP THẾ NÀO.?

    Máy in order nhà bếp đóng vai trò quan trọng trong việc in hóa đơn, phiếu order món ăn cho quầy bếp của nhà hàng, quán bar; giúp các nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Máy in order bếp khác với máy in thông thường, do đó để chọn được loại máy in tốt nhất, phù hợp nhất với nhà hàng, bạn cần tham khảo các tiêu chí chọn mua máy in order nhà bếp dưới đây.

     

  • Chốt đơn hàng là gì? Bí quyết để cải thiện kỹ năng chốt đơn hàng (1/12/2021 12:00:00 PM)

    Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn tìm kiếm kỹ năng chốt đơn hàng ở nhân viên sale thuộc bộ phận kinh doanh của công ty mình. Vậy kỹ năng chốt đơn hàng là gì? Làm thế nào để cải thiện được kỹ năng này? Newpos.vn mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết trong bài viết hôm nay nhé!

  • Kinh nghiệm chọn mua camera giám sát chất lượng (8/21/2020 12:00:00 PM)

    Hiện nay rất nhiều những vụ trộm và cướp xảy ra, không ít gia đình đã mất rất nhiều tài sản và tiền bạc. Trong các thiết bị an ninh, chống trộm, mọi người thường chọn camera giám sát để bảo vệ và theo dõi.

  • Trọn Bộ Máy Bán Hàng Cho Shop Thời Trang (7/18/2020 12:00:00 PM)

    Lý do bạn nên sở hửu một hệ thống máy tính tiền?

    • Tăng tính chuyên nghiệp cửa hàng - shop
    • Bán hàng thuận tiện - nhanh chóng
    • Thắt chặt quản lý - Giảm thất thoát
Bài cùng chuyên mục
  • Chi phí mở quán cà phê cho người mới bắt đầu (2/24/2020 12:00:00 PM)

    Bạn đang có ý định mở quán cà phê nhưng lại chưa xác định được cụ thể chi phí mở một quán cà phê là bao nhiêu. Và tất nhiên tùy thuộc vào loại hình quán cà phê, quy mô của nó mà số vốn bỏ ra ban đầu khác nhau. Nguồn vốn mở quán có thể là vốn của riêng bạn, vốn đi vay hay nhiều người góp lại. Sau khi đã xác định số vốn mình có thì sẽ đến giai đoạn xác định các chi phí để mở một quán cà phê. Trong bài viết này, Newpos sẽ cung cấp cho bạn những chi phí cần có để mở một quán cà phê.

  • Hướng dẫn in mã vạch NHANH - GỌN - TIẾT KIỆM (2/13/2020 12:00:00 PM)

    Trong bán lẻ, không gì nhanh hơn việc sử dụng một hệ thống quét mã vạch, cực kỳ tiện lợi khi thao tác, thời gian xử lý đơn hàng rút ngắn, và quản lý hàng hoá chặt chẽ vô cùng, nhưng in mã vạch thì khác.

    Bạn có biết để vận hành một hệ thống như vậy sẽ cần chuẩn bị gì, đầu tư thiết bị nào, chi phí khoảng bao nhiêu? 

  • So sánh sự khác biệt giữa bán lẻ và bán trực tiếp (1/11/2020 12:00:00 PM)

    Mỗi khi ai đó thân chinh tới trung tâm mua sắm vì một cái áo hay cuốn sách, người đó chứng kiến bán lẻ trong thực tế. Còn bán hàng trực tiếp, ngược lại, xảy ra ở quy mô nhỏ hơn. Nhân viên bán hàng trực tiếp tập trung vào trải nghiệm mua sắm mang tính cá nhân xung quanh 1 nhãn hàng hóa cụ thể.

  • Bốn bí quyết thành công cho shop quần áo (1/11/2020 12:00:00 PM)

    Giống như hầu hết doanh nghiệp, 1 yếu tố quan trọng trong thành công của 1 shop quần áo chính là dịch vụ khách hàng xuất sắc. Hãy đào tạo cho nhân viên của bạn thấu hiểu điều đó thông qua việc quan sát lời khen, đề nghị hay than phiền từ Khách hàng.

    Ví dụ, nếu bạn sở hữu 1 shop quần áo cũ và 1 vài Khách hàng cho rằng bạn nên thêm trang phục cưới cũ, hãy tìm ra cách làm điều đó.

    Hãy cùng tìm hiểu…

  • Kinh nghiệm mở shop quần áo Nam (1/3/2020 12:00:00 PM)

    Bạn đam mê thời trang? Bạn muốn mở shop quần áo? Hãy cùng NEWPOS.VN tham khảo kinh nghiệm mở shop quần áo từng bước từng bước một dưới đây để hiểu thêm về những bước cần thiết khi mở shop quần áo nhé !

  • Thẻ Tích Điểm Là Gì? Cách Thiết Kế Thẻ Tích Điểm Đẹp (12/30/2019 12:00:00 PM)

    Thẻ tích điểm là một công cụ tiếp thị thông minh và hiệu quả về chi phí. Tìm hiểu cách thiết kế thẻ tích điểm hiệu quả và chiêm ngưỡng những mẫu thẻ tích điểm ấn tượng trong bài viết dưới đây. 
     

Bản quyền © 2013 - 2018 Newpos.vn sản phẩm của Công ty Cổ phần giải phát triển giải pháp BSC